top of page
Search
  • thietbinhabepcaoca

Giải thích ý nghĩa các ký hiệu lò nướng bosch

Tất cả các sản phẩm hay lò nướng Bosch, thiết bị nào cũng luôn có những ký hiệu, biểu tượng trên bảng điều khiển. Để sử dụng một cách dễ dàng hãy cùng thietbinhabepcaocap giải thích ý nghĩa các ký hiệu lò nướng bosch chi tiết qua bài viết dưới đây.

Giải thích ý nghĩa các ký hiệu lò nướng bosch

Ý nghĩa của các ký hiệu

Khi mua sản phẩm lò nướng Bosch đều được kèm tờ giấy hướng dẫn cụ thể nhưng bạn chưa hiểu rõ thì hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ.

Ký hiệu núm điều khiển

Đây là khu vực dùng để chọn chế độ, chương trình làm nóng và được sử dụng để chọn kiểu nướng chín thức ăn, kiểu nướng.

Nướng 3D

Chức năng nướng 3 cấp độ hoàn hảo được ứng dụng trong các model lò nướng seri 4 và seri 6. Các luồng khí nóng được tản đều theo vòng tròn từ trên xuống dưới, trái sang phải và ngược lại.

Thực phẩm được nướng chín đều ở mọi vị trí khay. Vô cùng lý tưởng để thực hiện các món bánh ngọt, bánh nướng, pizza.

3D hotair

Nướng mặt trên/dưới

Dải nhiệt từ 30-300°C sẽ phân bổ đều ở đỉnh và đáy của món ăn. Thường được sử dụng ở cuối chu trình nướng bánh hay quay thịt để tạo bề mặt vàng giòn.

Nướng mặt trên, dưới

Nướng với hơi nóng

Ở chế độ này, thanh nhiệt trên và quạt sẽ hoạt động xen kẽ nhau. Những luồng khí nóng được quạt thổi xung quanh thức ăn. Giúp cho thức ăn chín nhanh và chín đều. Nhiệt độ để làm chín thức ăn ở chế độ này là từ 30 – 300°C.

Nướng với hơi nóng

Nướng khu vực rộng

Đây là ký hiệu trên lò nướng Bosch dùng để làm chín những loại thức ăn có bề mặt bằng phẳng.

Nó cùng có thể dùng để làm bánh mì nướng hoặc làm chín thực phẩm trong khay. Lượng nhiệt làm chín thức ăn được tỏa ra ở bên dưới thanh nhiệt. Chế độ nướng này cũng có 3 chế độ cài đặt: 1 = thấp, 2 = trung bình, 3 = cao.

Nướng khu vực rộng

Nướng khu vực nhỏ

Để nướng một lượng nhỏ thực phẩm như bít tết hoặc xúc xích, và bánh mì nướng. Chọn chế độ này, sẽ chỉ có khu vực trung tâm lò bên dưới thanh nhiệt là nóng lên.

Nướng khu vực nhỏ

>> Tìm hiểu cách rã đông bằng lò nướng bosch và những lưu ý khi rã đông thực phẩm bằng lò nướng.

Nút điều khiển và màn hình hiển thị

Cài đặt thời gian

Nút ký hiệu biểu tượng thời gian trên bảng điều khiển giúp cho bạn cài đặt thời gian nấu cho từng món ăn. Bao gồm thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc.

Cài đặt thời gian

Khóa trẻ em

Kí hiệu trên lò nướng Bosch này dùng để khóa/mở bảng điều khiển. Đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng.

Khóa trẻ em

Ý nghĩa một số biểu tượng trên lò nướng Bosch cơ bản

Lò nướng Bosch là một trong những dòng sản phẩm cao cấp được nhập khẩu Châu Âu được trang bị nhiều chức năng, tính năng thông minh, hiện đại. Bên cạnh đó có những tính năng với các ký hiệu trên lò nướng Bosch cơ bản mà bạn nhất định phải biết để sử dụng lò nướng hiệu quả và an toàn.

Quạt tản nhiệt trên lò nướng

Trong thiết bị lò nướng có thể có 1 hoặc 2 thanh nướng sẽ làm nóng thức ăn, tuy nhiên, vị trí thanh nhiệt sẽ làm nóng những vật ở gần và giảm dần khi khoảng cách xa hơn.

Vì thế, thức ăn có thể không được nướng chín đều, từ đây các nhà sản xuất cho ra đời giải pháp tối ưu quạt tản nhiệt nhằm điều hòa nhiệt trong khoang lò giúp nhiệt đọ đều hơn ở mọi góc cạnh của lò và thực phẩm.

Ký hiệu quạt tản nhiệt

Yếu tố làm nóng thấp

Khi bạn gặp biểu tượng ký hiệu này trên bất cứ thiết bị lò nướng nào không riêng của hãng Bosch bạn có thể hiểu rằng, đường ziczac ở phía trên và đường thẳng phía dưới có nghĩa lò nướng đang được sử dụng và kết hợp với các yếu tố làm nóng thấp hơn thích hợp cho việc nướng bánh, pizza hoặc rã đông thực phẩm.

Làm nóng thấp

Tính năng nướng nhiều món khác nhau

Một trong các ký hiệu trên lò nướng Bosch mà chúng ta hay sử dụng là biểu tượng của tính năng nướng nhiều món khác nhau cùng một lúc như: nướng bánh mì, xúc xích, thịt xông khói hay thịt màu nâu… các món có cùng một khoảng nhiệt độ nướng.

Nướng nhiều món

Ánh sáng bên trong lò

Ký hiệu trên lò nướng Bosch này sáng lên có nghĩa là bóng đèn chiếu sáng trong khoang đã sáng lên. Nó giúp cho người sử dụng dễ dàng quan sát thấy quá trình nấu nướng bên trong.

Ngoài ra, chức năng này cũng giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn. Bạn có thể làm sạch đến từng góc cạnh trong lò nướng.

Ánh sáng

Nướng và quạt nhiệt lò

Một trong các ký hiệu trên lò nướng Bosch mà bạn nên biết là biểu tượng có hình ziczac phía trên và hình và quạt nhiệt lò phía dưới, biểu tượng này thông báo cho phép nhiệt phân bố đều xung quanh thức ăn khi đang nướng.

Chức năng này thích hợp cho cách món nướng thịt mà vẫn có thể hoạt động ngay cả khi kết thúc các chương trình nướng giúp bạn tận dụng nhiệt hiệu quả.

Nướng và quạt nhiệt lò

>> Tìm hiểu có nên mua lò nướng bosch không? Độ tin cậy của thương hiệu này như thế nào?

Trên là những ký hiệu lò nướng Bosch , hy vọng việc nắm bắt được ý nghĩa các ký hiệu trên lò nướng Bosch sẽ giúp việc sử dụng lò nướng của gia đình bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.






8 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page